รายงานข่าวจาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า วันนี้หุ้นเดลต้า หรือ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระหว่างวันราคาทะยานขึ้นไปสูงสุด 1,016 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ทุบสถิติใหม่นับตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์ และปิดตลาดที่ราคาหุ้นละ 1,000 บาท เพิ่มขึ้น 14 บาท จากวันก่อนหน้า ส่งผลให้มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เกตแคป) อยู่ที่ 1.23 ล้านล้านบาท

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ กล่าวว่า การปรับขึ้นของหุ้นเดลต้าไปทะลุหุ้นละ 1,000 บาท นั้น มองว่าเกิดจาก 3 ปัจจัยหลัก คือ 1.จากการประกาศแตกพาร์จาก 1 บาท/หุ้น เป็น0.10 บาท/หุ้น เพื่อเพิ่มสภาพคล่องของราคาหุ้นและนักลงทุนรายย่อย โดยต้องขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 7 เม.ย.นี้ และคาดว่ากระบวนการแตกพาร์จะสำเร็จและเริ่มซื้อขายได้ภายในเดือน เม.ยคำพูดจาก ทดลองเล่น. 66

“ในอดีตหุ้นที่กระกาศแตกพาร์มักจะดีขึ้นนับจากวันที่ประกาศจนถึงมีผลบังคับใช้และอย่างเร็วต้องผ่านมติในที่ประชุมคณะกรรมการ”

2.คาดว่าเกิดจากการปรับประมาณการณ์หุ้นเดลต้าของโบรกเกอร์รายหนึ่งที่คาดว่าราคาปีนี้จะขยับขึ้นไปถึง 1,000 บาท ขณะที่รายอื่น ๆ คาดว่าราคาดเฉลี่ยอยู่ที่ 610 บาท ซึ่งโดยธรรมชาติของตลาดหากโบรกเกอร์รายใดรายหนึ่งเห็นต่างก็จะดันราคาหุ้นไปไกล และ 3.มาจากไตรมาส 4 ปี 65 มี่ผ่านมา เดลต้ามีกำไรเกินคาดหมาย.คำพูดจาก ทดลองปั่นสล็อต

เปิด 3 สาเหตุ ทำไม- หุ้นเดลต้าพุ่งกระฉูดเกิน 1,000 บาท

admin